วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แบบทดสอบกลางภาคเรียน

แบบทดสอบภาคปฏิบัติกลางภาคเรียน วิชา ARTD3302 ออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ ภาคเรียนที่ 1/2559-101
คำชี้แจง : จงอ่านโจทย์ที่ตั้งไว้ให้เข้าใจและสร้างสรรค์เป็นผลงาน ที่สื่อแสดง ถึงทักษะและความเชี่ยวชาญ ตามภาระงานทางวิชาชีพนักออกแบบของตัวคุณเอง
เวลารวมสอบ 120 นาที คะแนนเต็ม 10 คะแนน (คะแนนจริง 5 คะแนน) เกณฑ์การประเมินผลทางทักษะดังนี้คือ
1.การออกแบบโครงสร้าง                ทักษะการใช้งานโปรแกรมสร้างสรรค์     2 คะแนน
2.การออกแบบกราฟิก                    ทักษะการใช้งานโปรแกรมสร้างสรรค์     2 คะแนน
3.ต้นแบบกราฟิกอาร์ตเวิร์ค             ทักษะวิชาชีพศิลปกรรม                       2 คะแนน
4.การนำเสนอและเผยแพร่              ทักษะวิชาชีพศิลปกรรม                       2 คะแนน
5.การจัดการงานผ่านระบบไอซีที     ทักษะวิชาชีพศิลปกรรม                        2 คะแนน
โจทย์สอบภาคปฏิบัติ
วิสาหกิจชุมชนสวนสารพัดดีเพื่อสุขภาพ จังหวัดชัยนาท มีความประสงค์ขอให้นักศึกษาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าตัวใหม่คือ ชาถั่วดาวอินคา ชนิดซองชงดื่ม ขนาดซอง 6.00 ซม x 7.00 ซ.ม. บรรจุ 14 ซอง รวมน้ำหนัก 30 กรัม โดยมีความต้องการงานออกแบบให้ตามข้อมูลพื้นฐานดังนี้คือ
1.มีตราสัญลักษณ์ที่ ผศ.ประชิด ทิณบุตร ออกแบบให้แล้ว ใช้เป็นยี่ห้อตราสินค้าและต้องการใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่( Product Name) ว่า ชาถั่วดาวอินคา และต้องการให้มีภาษาอังกฤษใต้ชื่อผลิตภัณฑ์นี้ด้วย
2.ให้ปรับ-ดัดแปลงแบบบรรจุภัณฑ์ โดยให้เลือกจากรูปแบบจากที่อาจารย์แชร์ให้
3.กราฟิกบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการคือ ภาพประกอบและข้อมูลเพื่อการจำหน่ายสินค้ามาตรฐาน
4.ต้องการไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์คเป็น .ai สี่สี ที่พร้อมส่งโรงพิมพ์ File ภาพถ่าย ภาพประกอบที่นำมาใช้ต้องมี Resolutions ไม่ต่ำกว่า 300 dpi และเป็นภาพที่อนุญาตให้ใช้งานได้ฟรีหรือมีลิขสิทธิ์ถูกต้อง หรือสร้างสรรค์-ดัดแปลงขึ้นมาเอง
5.ต้องการไฟล์ภาพแสดงมุมมองเสมือนผลิตภัณฑ์จริง พร้อมบอกขนาด-มิติเท่าจริง สามารถดูได้รอบด้าน ทุกมุมมอง ที่แสดงแบบกราฟิกครบถ้วน
6.จัดเก็บไฟล์ทั้งหมดขึ้นไว้ใน google classroom ที่ผู้สอนให้โจทย์ไว้และส่งภายในเวลาที่กำหนด
กระบวนการทำงาน
ไฟล์ภาพ งานอาร์ตเวิร์ค
ไฟล์ภาพการสร้างกล่องจากโปรแกรม Sketch
 ตัวป๊อปอัพด้านบน
 ด้านขวา
 ด้านซ้าย
 ด้านหน้า
 ด้านหลัง
 ด้านบน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น